วันเสาร์, มีนาคม 26, 2554

พูดไม่เก่ง ไม่ถนัด ใช้คอมฯไม่เก่ง จะทำงานประสบความสำเร็จได้มั้ย

พูดไมเก่ง ไม่ถนัดหรือพูดในลักษณะที่ว่าไม่มีความสามารถพอ กลัวที่จะทำไม่ได้
เป็นอีกข้ออ้าง(โต้แย้ง) หนึ่งที่ใช้ง่ายๆ ในการปฏิเสธ คือออกตัวก่อนเลยประมาณว่า ไม่มีความสามารถพอที่จะทำงานนี้ เช่น พูดไม่เก่ง ไม่ถนัด อะไรทำนองนี้ ลองคิดในมุมมองนี้ดูก่อนนะค่ะว่า ปกติเวลาเราจะไปสมัครงานที่เรา อยากทำ เมื่อมีคนมาสัมภาษณ์ เราว่า สามารถ ใช้ com ได้หรือเปล่า พูดภาษาอังกฤษได้ไหม ขับรถได้ไหม อยู่ล่วงเวลาได้หรือเปล่า ไม่ว่าถามถึงเรื่องอะไรเราก็มักจะตอบว่าได้เสมอ ถึงแม้ว่าบางอย่างจริงๆแล้วเรายังทำไม่ได้เลยเราก็ตอบว่าได้ๆ ไปก่อน แล้วก็คิดว่าจะไป ฝึกฝนเรียนรู้กันอีกทีนึง จริงไหมค่ะ เหตุผลที่เราตอบแบบนั้นเพราะเราอยากได้งานนั้น เราอยากที่จะทำงานนั้น แล้วเราก็รู้ว่าตัวเราสามารถฝึกฝนเรียนรู้ได้  แต่แล้วพอมาเป็นธุรกิจเครือข่ายเวลาเราไปชวนเพื่อน การที่เค้าตอบปฏิเสธว่าเค้าไม่มีความสามารถ เป็นเพราะเค้าไม่อยากที่จะทำธุรกิจนี้จริงไหมค่ะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องทำก่อนตอบเรื่องนี้คือ ทำให้เค้าเข้าใจว่าธุรกิจนี้ดีกับเค้าอย่างไร แล้วเมื่อเค้าอยากทำสิ่งเหล่านั้นจะหายไปเอง
แต่ถ้าจะให้ตอบจริงๆ เราก็บอกเพื่อนๆไปว่าจริงๆแล้วธุรกิจนี้ เราไม่ต้องการคนพูดเก่งหรอก แต่เราต้องการคนที่สามารถเรียนรู้เรื่องธุรกิจและ สามารถนำไปเล่าต่อให้เพื่อนๆฟังได้ ต่อให้เราจะเป็นคนที่พูดเก่งอย่างไร แต่ให้เราไปพูดในสิ่งที่เราไม่เคยได้ยิน ไม่มีความรู้เราก็คงไม่สามารถที่จะพูดได้ แต่ถึงเราจะเป็นคนที่พูดไม่เก่งเลย แต่ให้เราพูดเรื่องที่เรารู้เราถนัดเราก็สามารถพูดได้ ตัวอย่างเช่น มีชาวนาที่พูดไม่เก่ง และไม่ได้เรียนหนังสือเลยคนนึง แต่ถ้าให้เขามาพูดถึงเรื่อง เกี่ยวกับการปลูกข้าวคิดว่าเค้าจะพูดหรืออธิบายได้หรือเปล่า? ได้จริงไหมค่ะ แต่ ถ้าให้วิศวกร com ที่พูดเก่งมาพูดเรื่องการปลูกข้าว เค้าก็อาจพูดไม่ได้ถ้าเค้าไม่เคยได้ศึกษาและปฏิบัติมาก่อนเพราะฉะนั้น ไม่เกี่ยวกับพูดเก่ง หรือพูดไม่เก่ง ถนัดหรือไม่ถนัด เพราะคนที่เริ่มทำธุรกิจนี้ทุกๆคนก็ต้องมาเริ่มเรียนรู้กันใหม่หมดเหมือนกัน และในระบบธุรกิจของ Global Rich Club ก็จะมีการเรียนการสอน เหมือนกับเป็นอีกหนึ่งอาชีพหนึ่ง ที่คนที่จะเข้ามาจะทำให้สำเร็จก็ต้องมาเริ่มเรียนรู้ในธุรกิจนี้กันก่อน
ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ แบบ จอย หรือ พี่ๆ คนอื่นๆ แล้วหล่ะก็ อย่าช้าที่เปิดโอกาส ให้ตัวเอง ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น